வெள்ளி, 27 நவம்பர், 2015

பகுத்தறிவும் சுயமரியாதையும்!


- தந்தை பெரியார்

திராவிடர் கழகம் மற்ற காங்கிர, கம்யூனிட் கட்சிகளுக்கு எவ்விதத்திலும் விரோதமானதல்ல. அவைகளை விட தீவிரமான கருத்துக்களையும், திட்டங் களையும் கொண்டதுதான் எங்கள் கழகம் என்று எங்கு வேண்டுமானாலும் சொல் வோம். சொல்லுவது மட்டுமல்ல, மெய்ப் பித்தும் காட்டுவோம். காங்கிரசுகாரனோ, கம்யூனிஸ்டோ நெருங்கக்கூட பயப்படும் ஆத்மார்த்தத் துறையில் நாங்கள் அஞ் சாது குதிக்கிறோம். ஆத்மார்த்தக்காரர்கள் நம்மைக் கண்டு அஞ்சும் அளவுக்கு மக்களுக்குப் பகுத்தறிவு ஊட்டி வருகி றோம். புராணக்காரனுக்கு மேலாக தத்து வார்த்தம் பேசுகிறோம். அவன் தத்து வார்த்தம் பேசினால் அவனுக்கும் மேலாக வேதாந்தம் பேசுவோம். அவன் வேதாந் தத்தை விட்டு ராமகிருஷ்ணரின் சிஷ்யன் என்றால், நாங்கள் அவருக்கும் மேலான இராமலிங்கரின் சிஷ்யர்கள் என்போம். அவன் மோட்சத்தைப்பற்றிப் பேசினால், அதற்கும் நாங்கள் குறுக்கு வழிகாட்டி யனுப்புவோம். சமுதாயத்தில் உண்மை யான சமத்துவம் நிலவ வேண்டுமென்பது தான் எங்கள் ஆசை. சமத்துவம் என்றால் சமுதாய இயல், பொருளாதார இயல், அரசி யல், மொழியியல் ஆகிய எல்லாத் துறை களிலும் சமத்துவ சுதந்திரம் வேண்டுமென் பதுதான் எங்கள் கோரிக்கை. ஆகவே, எங்களைச் சற்று தீவிரவாதிகள் என்று யாராவது கூறலாமே தவிர, எங்களைப் பிற்போக்கானவர்கள் என்றோ அல்லது எங்கள் கொள்கைகளைப் பற்றி இவ்வளவு பெருமையாகக் கூறிக் கொள்ள அருகதை யற்றவர்கள் என்றோ யாரும் கூற முடி யாது. நீங்கள் நான் ஏதோ அளப்பதாகவோ அல்லது உங்களை ஏமாற்றப் போகிறேன் என்றோ நினைத்து விடக்கூடாது. சிந்தித் துப் பார்க்க வேண்டும், நாங்கள் கூறுவதில் எவ்வளவு உண்மை இருக்கிறதென்று. மனப்பூர்வமாகச் சொல்லுகிறேன், எங்க ளுக்கு மந்திரிப்பதவி பெறவோ அல்லது ஒரு பிர்லாவாக ஆகவேண்டுமென்றோ விருப்பம் இல்லையென்று.
எங்களைக் குறை கூறுபவர் எவர்?
எங்களைக் குறை கூறியே தம் வாழ்க் கைவசதியைக் காப்பாற்றிக் கொள்ள வேண்டிய ஏதோ ஒரு சுயநலக் கும்பல் தான் எங்கள் மீது குறை கூறி வருகிறதே ஒழிய, எங்களைப் போன்ற ஒழுங்கான திட்டமுடைய ஒரு இயக்கம் இல்லை யென்றே திடமாகக் கூறுவேன். எங் களுக்கு வேறு கழகங்களைப்பற்றி குறை கூற வேண்டிய அவசியமும் இல்லை. அப்படிக் குறை கூறுவதற்கோ அல்லது நம் மீது சுமத்தப்படும் அபாண்டப் பழிகளுக்கு அதே முறையில் பதில் கூறவோ எங் களுக்குப் பத்திரிகை வசதியோ, பண வசதியோ, அதிகார வசதியோ, ஆள் வசதியோ இல்லை.
ஒரே விளக்கு ஊருக்கெல்லாம் வெளிச்சம்
அதனால்தான் நான் ஒருவனே ஊர் ஊராகச் சென்று சங்கூதி வரவேண்டியி ருக்கிறது. ஒரே விளக்குதான் எல்லா ஊருக் கும் வெளிச்சம் தரவேண்டியிருக்கிறது. ஒரே பத்திரிகைதான் எங்கும் பிரசாரம் செய்ய வேண்டியிருக்கிறது. நம்மீது குறை கூறும் காங்கிரஸ் கம்யூனிஸ்ட் தோழர்களுக்கு ஆள் கூட்ட வசதி அதிகம். அவர்களிடம் அதிகாரமுண்டு ஆட்களைப் பயமுறுத்த, அஞ்சாதவரை அடக்கி வாய் பூட்டுப் பூட் டவும், கள்ள மார்க்கெட் செய்ய உரிமை யளிக்கவும் வசதியுண்டு அவர்களிடம். இதுவன்னியில் கோடிக்கணக்கான பண மும், ஆயிரக்கணக்கான பத்திரிகைகளும் அவர்களுக்குண்டு. இவையெல்லாம் நமக் கில்லாத காரணத்தால்தான் அவர்களின் புளுகுகளுக்கு அவர்கள் முறையிலேயே சமாதானம் தெரிவிக்க வாய்ப்பற்றவர்களாக நாம் இருந்து வருகிறோம்.
குறையிருந்தால் கூறுங்கள்
அதனால்தான் உங்களைப் பகுத்தறிவு கொண்டு சிந்திக்கும்படி வேண்டுதல் செய்கிறோம். நாங்கள் கூறுவதெல்லாம் உண்மையென்றோ, சத்தியமென்றோ அல்லது நாங்கள் கூறுவதை கடுதாசியில் எழுதி நெருப்பிலிட்டால் கூட அழியாத அளவுக்குச் சுத்தமானதென்றோ கூறுவ தில்லை. நாங்கள் ஏதாவது தவறு சொல்லி யிருந்தால், தவறு செய்திருந்தால் அருள் கூர்ந்து தயை செய்து எடுத்துக் கூறுங்கள். நாங்கள் நன்றியறிதலோடு திருத்திக் கொள் கிறோம். அல்லது சமாதானம் தெரிவிக் கிறோம். நாங்கள் கூறுவதை அப்படியே நம்பி விடவேண்டாம் என்றுதான் நாங்கள் உங்கள் பகுத்தறிவுக்கு விண்ணப்பம் செய்து வருகிறோம்.
சிந்திப்பது மனித தர்மம், அதுவே சுயமரியாதை
நாங்கள் கூறுவனவற்றிற்கு எங்கு மறுப்பு கிடைக்குமென்று நீங்கள் தேட வேண்டும். யாராவது ஆட்சேபனை தெரிவிப்பார் களானால், கண்கொத்திப் பாம்பு போல் இருந்து கருத்துடன் கவனிக்க வேண்டும். பிறகு பொறுமையோடு ஒன்றையொன்று ஒப்பிட்டுச் சிந்தித்துப் பார்க்கவேண்டும். உங்கள் அறிவையே உண்மையான நுட்ப மான தராசாகக் கொண்டு தராதரங்களை நிறுத்துப் பார்க்க வேண்டும். மாசிருக்கும், பாசி இருக்கும், களிம்பிருக்கலாம். அறிவு கொண்டு உரைத்துப் பாருங்கள். உங்கள் அனுபவத்தால் அலசிப் பாருங்கள், சிந்தித்துப் பாருங்கள், சிந்திக்க வேண்டியது தான் மனித தர்மம். யார் எது சொன்னாலும் உங்கள் சொந்த புத்தி கொண்டு சிந்தித்துப் பாருங்கள். சுதந்திரத்தோடு உங்கள் அறிவைச் சட்டத்திற்கோ, சாஸ்திரத்திற்கோ, சமய சந்தர்ப்பத்திற்கோ, சமுதாய சம்பிரதா யத்திற்கோ, பழக்க வழக்கங்களுக்கோ அடிமைப்படுத்தாமல் சிந்தித்துப் பார்த்து முடிவு செய்யுங்கள்.
நாம் இதைத்தான் சுயமரியாதை என்கி றோம். சுய அறிவு கொண்டு சிந்தித்துப் பார்ப்பதற்குத்தான் சுயமரியாதை என்று பெயர். ஒவ்வொருவரும் தம் சுய அறிவு கொண்டு சிந்திக்க உரிமை பெற்றிருப்ப தற்குத்தான் பூர்ணசுயேச்சை என்று பெயர் எதையும் பூர்ண மரியாதை கொடுத்துக் கேட்டு பூர்ண சுயேச்சையோடு ஆராய்ந்து முடிவுக்கு வாருங்கள்.
மனிதனை மனிதனாக்குவது சிந்தனை
இச்சிந்தனா சக்திதான் மனிதனை மிருகங்களிடமிருந்தும், பட்சிகளிடமிருந்தும் பிரித்துக் காட்டுவதாகும். மிருகங்கள் மனி தனை விட எவ்வளவோ பலம் பெற்றி ருந்தும் அவை அவனுக்கு அடிமைப்பட்டி ருப்பதற்கும் இதுதான் காரணம். கழுகு 1லு மைல் உயரப் பறந்து கொண்டிருக்கும் போதே தரையிலுள்ள ஒரு சிறு பாம்பைக் கூட கண்டு பிடித்துவிடும். பார்வையில் அது நம்மைவிட அதிகச் சக்தி பெற்றி ருக்கிறது என்பதற்காக நாம் அதை மேம்பட்டதாக ஒப்புக் கொள்ளுகிறோமா? ஆகவே மனிதனிடமுள்ள வேறு எந்தச் சக்தியைக் காட்டிலும், பகுத்தறியும் சக்தி தான் அவனை மற்ற எல்லா ஜீவராசிகளைக் காட்டிலும் மேம்பட்டவனாக்கி வைக்கிறது. ஆகவே, அதை உபயோகிக்கும் அளவுக் குத்தான், அவன் மனிதத் தன்மை பெற்றி யங்குவதாக நாம் கூற முடியும். பகுத் தறிவை உபயோகியாதவன் மிருகமாகவே கருதப்படுவான்.
ஆனால், எந்த மனிதனும் ஒரு அள வுக்காவது பகுத்தறிவை உபயோகித்துத் தான் வாழ்கிறான். நகை வாங்கும்போது அதை உரைத்துப் பார்க்காமலோ, அக்கம் பக்கம் விசாரிக்காமலோ யாரும் வாங்கி விடுவதில்லை. அப்படிப் பார்ப்பதும் பகுத் தறிவுதான். ஒரு சேலை வாங்கி னாலும் கூட சாயம் நிற்குமா, அதன் விலை சரியா, இதற்குமுன் இவர் கடையில் வாங் கிய சேலை சரியாக உழைத்திருக்கிறதா, இக்கடைக்காரர் ஒழுங்கானவர்தானா என்றெல்லாம் சிந்தித்துப் பார்த்துத்தான் வாங்குகிறோம். இப்படிப்பட்ட சில்லறைக் காரியங்களுக்கெல்லாம் பகுத்தறிவை உபயோகிக்கும் நாம் சில முக்கியமான விஷயங்களில் மட்டும் பகுத்தறிவை உப யோகிக்கத் தவறி விடுகிறோம். அதனால் ரொம்பவும் ஏமாந்தும் போகிறோம். இதை உணர்த்துவதுதான், பகுத்தறிவின் அவசி யத்தை வற்புறுத்துவதுதான் எனது முதலாவது கடமை.
ஒரு ரேடியோவாக என்னைக் கருதுங்களேன்
என் கருத்தைச் சொல்ல எனக்கு உரிமை உண்டு. சுதந்திரம் உண்டு என்ற நம்பிக்கையின் பேரில் நான் என் பகுத் தறிவுக்குட்பட்டதை என்னால் கூடுமான அளவுக்கு விளக்கிச் சொல்லுகிறேன். நீங்களும் ஏதோ ஒரு ரேடியோ பேசுவ தாகக் கொண்டு சற்று அமைதியாகவும், கவனத்தோடும் கேளுங்கள். உங்களுக்கு விருப்பமற்ற செய்திகளை ரேடியோ அறி விக்கிறது என்பதற்காக அதை உடைத் தெறிந்து விடுவீர்களா? அல்லது அதன் மீது உங்களால் கோபித்துக் கொள்ளத் தான் முடியுமா? ஆகவே, நான் கூறுவது உங்களுக்குப் பிடிக்காவிட்டாலும் கொஞ் சம் கவனமாகக் கேட்டுப் பின்பு ஆராய்ந்து பார்க்க வேண்டுகிறேன். நான் பொறுப் பற்றும் பேசுவதில்லை. திராவிடர் கழகத் தலைவன் என்கிற முறையில்தான், எனக்குள்ள சகல பொறுப்புகளையும் உணர்ந்துதான் பேசுகிறேன். நான் கூறு வதில் சந்தேகம் ஏற்படுமானாலும் அதை விளக்கிக் கூறவும் நான் தயாராகவே இருக்கிறேன்.
குடிஅரசு - சொற்பொழிவு - 01.05.1948
-விடுதலை,22.11.15

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக